Mối quan hệ – Mấu chốt thành công của nhiều tư vấn viên bảo hiểm

Chia sẻ:

Mối quan hệ có ý nghĩa lớn trong hành trình đi đến thành công của mỗi người, đăc biệt đối với tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ thì càng quan trọng.

Trong cuộc sống, mối quan hệ là là một trong những yếu tố cực kì quan trọng. Đặc biệt là mối quan hệ bạn bè, nếu bạn sử dụng mạng lưới này tốt sẽ giúp bạn đi đến thành công nhanh chóng hơn.

Để xây dựng được mối quan hệ, mỗi người cần tự mở rộng mạng lưới đó mỗi ngày. Đó có thể là mối quan hệ ở trường học, mối quan hệ xây dựng được ở những môi trường làm việc, mối quan hệ từ những người bạn, người thân mang lại hay đơn giản là việc bạn xây dựng mối quan hệ thông qua những buổi hội thảo về kinh doanh, hội thảo về du học…

Bên cạnh đó việc xây dựng được mối quan hệ với những người làm việc ở những lĩnh vực khác nhau cũng giúp bạn có thể mở rộng đối tượng khách hàng, giúp bạn tiếp cận được những nguồn thông tin mới và những cơ hội mới một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

thebank_moiquanhemauchotthanhcongcuanhieutuvanvienbaohiem_1473841720

Mối quan hệ – Mấu chốt thành công của nhiều tư vấn viên bảo hiểm

Khi đã có được một mạng lưới quan hệ tốt, việc duy trì và khai thác mối quan hệ đó như thế nào cho hiệu quả là một điều cực kì quan trọng. Đặc biệt, đối với những tư vấn viên bảo hiểm, nếu có thể khai thác mạng lưới này, thì số lượng người tham gia bảo hiểm mới không hề nhỏ. Vậy, các tư vấn viên bảo hiểm làm sao để có thể khai thác được mối quan hệ hiệu quả?

Cần phân biệt rõ về mức độ quen biết và thân thiết để có được những cách trò chuyện hợp lý.

1. Đối tượng là những người bạn bè thân thiết.

  • Đối với những người bạn bè thân thiết, hay nói chuyện, thì việc bạn có thể nhận thấy được họ thuộc túyp người nào sẽ không phải là điều quá khó. Hãy lựa chọn một cách nói chuyện phù hợp và tự nhiên để có thể dẫn những người bạn của mình đến vấn đề của sản phẩm bảo hiểm. Với từng đối tượng, hãy lựa chọn một cách thể hiện khác nhau:
  • Với những người cảm tính, họ là người thiên về tình cảm, chính vì vậy, họ sẽ bị thuyết phục bởi những câu chuyện tình cảm, cảm giác chứ không phải là những lý lẽ logic. Hãy đưa cho họ những câu chuyện thực tế về sản phẩm bảo hiểm đã giúp ích những gia đình trong lúc khó khăn như thế nào, hãy cho họ biết, có những gia đình không phải khá giả nhưng vì muốn hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai nên họ vẫn muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ cho những người tham gia…. Cảm xúc luôn là nhân tố ngự trị bí ẩn và ảnh hưởng rất quan trọng đến việc lựa chọn hay đưa ra những quyết định. Và nó còn đặc biệt hơn đối với những tuýp người cảm tính này.
  • Với những đối tượng hòa đồng thì họ lại thích giao tiếp. Vì vậy, hãy khéo léo nói chuyện và dẫn dắt đến những câu chuyện vui, ý nghĩa, có thể là những kỉ niệm đáng nhớ khi đi tư vấn bảo hiểm nhân thọ, những thú vị về nghề nghiệp mình đang làm. Hãy cho họ biết về những ý nghĩa của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đối với đời sống quan trọng như thế nào. Tất cả những yếu tố đó sẽ làm cho cuộc nói chuyện trở nên hấp dẫn hơn.
  • Với những người bạn lý trí, họ là những người đưa ra những quyết định dựa trên các yếu tố về lý lẽ và ý nghĩa thực tế mà sản phẩm đó đem lại. Chính vì vậy, tư vấn viên bảo hiểm cũng cần nắm bắt được tâm lý này để đưa ra những phân tích và ý nghĩa của sản phẩm đó đối với đời sống. Hãy nhấn mạnh đến sự cần thiết của việc tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay bây giờ để họ có được những sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Tuy nhiên, dù bạn của bạn có thuộc tuýp người nào, thì nếu những câu chuyện cứ lặp đi lặp lại, rồi cách nói chuyện quá khuôn phép,… thì việc đó cũng sẽ gây cho người nghe cảm thấy nhàm chán và không thuyết phục. Chính vì vậy, việc nắm bắt được tâm lý là một phần và việc vận dụng khéo léo những kĩ năng khác vào trong cuộc nói chuyện sẽ giúp bạn thuyết phục tốt hơn bao giờ hết.

2. Đối tượng là những người bạn mới quen hoặc không hay nói chuyện

Đối với những người mới quen hoặc không hay nói chuyện, để bắt đầu ngay vào những câu chuyện về bảo hiểm nhân thọ sẽ khiến họ trở nên ác cảm về sản phẩm. Hơn nữa, nó cũng làm cho cuộc nói chuyện trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, hãy bắt đầu bằng những lời hỏi thăm về công việc, tình hình hiện tại theo cách riêng của bạn, đừng hỏi những câu hỏi theo cách truyền thống như bạn tên là gì, bạn khỏe không… bởi vì nó sẽ gây nhàm chán cho người trả lời.

Bắt đầu câu chuyện bằng những câu hỏi thú vị sẽ khiến cuộc trò chuyện kéo dài hơn rất nhiều. Và khi chuyển chủ đề về bảo hiểm, hãy đưa cho họ những kiến thức thực sự hữu ích, và sâu về sản phẩm để họ có thể có được những sự lựa chọn riêng cho mình. Khi nói chuyện đủ lâu, nếu bạn có thể nắm bắt được tâm lý của khách hàng, lúc này bạn hoàn toàn có thể vận dụng cách nói chuyện theo từng tuýp người đã nói ở trên.

3. Đối tượng là những người bạn của bạn bè

Không chỉ tận dụng được các mối quan hệ bạn bè mà bạn đang có, bạn hoàn toàn có thể khai thác các mối quan hệ từ những người bạn của bạn mình. Để có thể biết được những đối tượng đấy, bạn có thể thông qua những cuộc gặp gỡ, nói chuyện tình cờ. Đặc biệt, hiện nay mạng lưới internet phát triển, mọi công việc chúng ta có thể khai thác tối đa từ những nguồn online. Và Facebook như một trang mạng xã hội có nhiều nguồn tài nguyên quý.

Bạn có thể khai thác khách hàng từ danh sách bạn bè của bạn mình trên Facebook. Với những đối tượng khách hàng này, ban đầu bạn nói chuyện chỉ là những người chưa quen. Hãy bắt đầu cuộc nói chuyện thoải mái nhất có thể để người bạn kia có được một tinh thần thoải mái và một cách nhìn thiện cảm nhất.

Hãy vận dụng những kĩ năng bạn có được khi nói chuyện với những người bạn thân, những người không hay nói chuyện và các kĩ năng bạn có được trong quá trình tư vấn về sản phẩm bảo hiểm, như thế người đối diện bạn sẽ cảm thấy cuộc nói chuyện có ý nghĩa hơn và khả năng thuyết phục cũng trở nên dễ dàng hơn.

Mối quan hệ và việc khai thác mối quan hệ vô cùng quan trọng. Mỗi tư vấn viên bảo hiểm vận dụng được tốt các mối quan hệ của mình thì sẽ tăng khả năng thành công nhanh hơn trong cuộc sống.

Theo Thebank.vn

Chia sẻ:

Bình luận